Hiện nay, đối bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, ngày khai trương là ngày vô cùng quan trọng, nó là một sự kiện trọng đại, khai trương linh đình thì kinh doanh mới suôn sẻ. Bởi vì, từ xưa ông cha ta có câu tục ngữ “đầu xuôi đuôi lọt”, ngày khai trương có đông vui, thu hút nhộn nhịp thì sẽ giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi và phát triển tốt đẹp. Sau đây, 24h Computer chia sẻ với các bạn những công việc chủ quán net cần phải chuẩn bị để ngày khai trương đông khách.
>>>Xem thêm: Bí quyết thi công phòng net thu hút khách đạt doanh thu cao
Chủ quán net cần phải những gì để cho ngày khai trương được đông khách
Trước ngày khai trương quán net
Chủ quán net cần sắp xếp và chuẩn bị nhân sự
Trong ngày khai trương thì con người được coi yếu tố quan trọng và giữ vai trò chủ lực nhất. Vì vậy, trước ngày khai trương chủ quán net cần phải sắp xếp và chuẩn bị những công việc chính sau:
- Nhân viên training có kiến thức và kỹ năng cơ bản về cách sử dụng phần mềm quản lý phòng net và cách xử lý tình huống phát sinh.
- Phân chia nhân sự theo công việc, theo bộ phận để đảm nhận những trọng trách riêng như: kỹ thuật, nhân viên phục vụ, tạp vụ, hậu cần,…
- Chuẩn bị đầy đủ nước uống và thức ăn(nên dư ra) để đảm bảo ngày khai trương được diễn ra trơn tru, thuận lợi và hiệu quả nhất. Bởi vì, trong ngày khai trương nếu chủ quán chuẩn bị thiếu thức ăn, nước uống sẽ ảnh hưởng đến nhiều phân khúc khác, nhất là không đảm bảo hiệu quả hoạt động của bộ máy.
- Phone phím chuột: chủ quán net nên dự trù vài bộ phone phím chuột để đề phòng những lỗi phát sinh hay gặp phải vấn đề trục trặc gì ngoài ý muốn để thay thế kịp thời.
Sử dụng phương thức truyền thông để quảng bá thương hiệu
Hiện nay, phương thức truyền để quảng bá thương hiệu quán net chưa bao giờ lại dễ dàng và có sức lan tỏa mạnh đến như vậy, thậm chí nó còn là khâu quan trọng nhất trong công tác chuẩn bị cho khai trương. Nếu chủ quán net biết tận dụng tối đa những kênh truyền thông sẽ giúp game thủ biết đến quán net bạn nhiều hơn. Sau đây là một số phương thức truyền thông chủ quán net nên biết:
- Truyền thông offline là phương thức sử dụng in ấn standee, banner, logo và băng rôn hay khẩu hiệu treo xung quanh khu vực phòng net trước ngày khai trương từ 7 – 10 ngày. Điều này giúp game thủ gần khu vực đó nhận thức được sự xuất hiện mô hình phòng net của mình. Đặc biệt nó còn kích thích sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm các tựa game hot trên cấu hình phòng máy của bạn từ game thủ. Như vậy truyền thông offline sẽ giúp chủ đầu tư đánh vào những đối tượng tiềm năng này.
- Truyền thông online chưa bao giờ dễ dàng hơn lúc này và kênh truyền thông online mạnh mẽ nhất là truyền thông mạng xã hội. Truyền thông xã hội được hiểu là việc xây dựng một fanpage của phòng net trên facebook, duy trì và chăm sóc nó, chạy quảng cáo ban đầu sẽ giúp phòng net dễ dàng gây dựng một cộng đồng game thủ trung thành. Vì thế, việc tạo fanpage và chăm sóc dần nên bắt đầu thực hiện vào giai đoạn này. Kèm theo đó, hình ảnh của phòng net và thông tin về ngày khai trương phải được thường xuyên cập nhật.
Tổ chức các hoạt động sôi nổi diễn ra vào ngày khai trương
Trong ngày khai trương quán net
Bạn nên thuê một đơn vị PG và múa lân chuyên nghiệp, bởi vì đây là một trong những chiến lược thu hút sự chú ý và hấp dẫn game thủ xung quanh khu vực quán net của bạn. Những khách hàng tiềm năng này đóng vai trò quan trọng đến quá trình vận hành máy sau này. Không thể phủ nhận vai trò của họ trong ngày khai trương. Tuy nhiên, nếu phương thức truyền thông ở giai đoạn trước khai trương quán net được thực hiện tốt thì trong ngày ngày khai trương bạn không cần phải làm quá ồn ào và cầu kỳ.
Chủ quán net nên có chương trình khuyến mãi và quà tặng khách hàng. Những quà tặng có giá trị như: tặng giờ chơi, thẻ game, phone, phím chuột,… luôn là điều thu hút các game thủ đến tham gia vào ngày khai trương. Giá trị quà tặng cũng như những cách thức mới lạ ở trên còn phụ thuộc vào ý muốn của chủ quán net.
Tổ chức các chương trình khuyến mãi, gói combo hấp dẫn sau khai trương
Hậu chương trình khai trương quán net
Một phương thức khá hiệu quả để giữ chân khách hàng, thu hút sự chú ý và lôi kéo khách hàng tiềm năng của quán net khác về với mô hình quán net của mình. Đó là những ưu đãi cho những người tham gia vào ngày khai trương giúp duy trì và tạo dựng cộng đồng riêng thậm chí là những mối quan hệ khách hàng thân thiết – điều mà các chủ quán net thường hướng tới.
Sau đó đòi hỏi chủ quán net phải xây dựng một kế hoạch và chiến lược kinh doanh chi tiết, cụ thể từng giai đoạn và thời kỳ cho phù hợp với xu hướng game net trên thị trường và thị hiếu của khách hàng.
Như vậy, đối với thị trường game net thế hệ mới trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh như hiện nay thì việc duy trì lượng khách hàng ổn định phụ thuộc phần lớn vào không gian và chất lượng dịch vụ tại phòng net. Chính vì vậy, để kinh doanh quán net hiệu quả mang lại lợi nhuận và doanh thu cao đòi hỏi chủ đầu tư phải xác định được một hướng đi thực sự khác biệt, chú trọng vào dịch vụ thay vì cứ đua nhau giảm giá. Đây chính là cách chuẩn bị hậu chương trình khai trương quán net được đánh giá là hiệu quả nhất. Nếu bạn còn điều gì cần được tư vấn và giải đáp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi 24 Computer là đơn vị
thi công phòng game chuyên nghiệp để được giúp đỡ và tư vấn tất cả mọi yếu tố liên quan đến phòng game.
>>> Tham khảo thêm: 3 Yếu tố tạo nên sự chuyên nghiệp & chuẩn cyber cho phòng net