Một sự kiện lớn mang tính trọng đại trong quá trình kinh doanh phòng net của chủ đầu tư và doanh nghiệp lớn nhỏ chính là giải đấu. Đó là một những phương thức kinh doanh hiệu quả đưa phòng net phát triển và bước sang một trang sử mới – giai đoạn bùng nổ doanh số.
Tuy nhiên, không phải giai đoạn kinh doanh nào cũng có thể tổ chức giải thi đấu gay cấn và khốc liệt giữa game thủ. Bởi vì, giải đấu phòng net chỉ được tổ chức khi quá trình kinh doanh bước đầu đã dần ổn định, có lượng game thủ thân thiết và tới lui nhiều và thường xuyên hơn. Sau đây, 24h computer chia sẻ với các bạn 4 tiêu chí đánh giá giải đấu hiệu quả trong lĩnh vực phòng net.
Có thể bạn quan tâm:
4 tiêu chí đánh giá giải đấu hiệu quả trong lĩnh vực phòng net
Giải đấu hiệu quả là gì?
Giải đấu hiệu quả được hiểu đơn giản là thực hiện đúng mục đích của giải đấu được vạch ra ngay từ ban đầu. Mục đích của giải đấu mà chủ quán net vạch ra có thể là doanh thu, lợi nhuận, quảng bá thương hiệu, giữ khách, thu hút và lôi kéo khách hàng tiềm năng từ những quán net khác trong cùng khu vực về với quán mình.
Nhưng dù thế nào đi nữa thì bản chất của mục đích sẽ tác động, ảnh hưởng rất lớn đến con đường và cách mà chúng ta thực hiện sau này. Nếu chủ quán net không xác định được hướng đi đúng thậm thậm chí sẽ làm giảm đi giá trị của phòng net.
Ngoài ra, nếu chủ quán net vẫn khăng khăng giữ quan điểm giải đấu phải tạo ra doanh thu và lợi nhuận ngay lập tức đó là một hướng đi dẫn đến thất bại nhanh chóng. Bởi vì, đứng trên góc độ của người làm kinh doanh, khảo sát và kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án lớn nhỏ trong cả nước chúng tôi không cho phép mình nhìn nhận vấn đề một cách thiển cận như vậy.
Chúng tôi 24h computer đơn vị
thi công phòng net chuyên nghiệp luôn tư vấn cho chủ quán net: “Hãy bỏ qua vấn đề doanh thu và lợi nhuận trong quá trình tổ chức giải đấu, đó chỉ là kết quả mà bạn mong muốn đạt được tức thời, hãy hướng tới những mục tiêu xa hơn và giữ được khách hàng nên là mục đích cuối cùng”. Vì vậy, chủ quán net cần cân nhắc tính đúng đắn của mục đích tổ chức các giải đấu ngay từ ban đầu tránh đi sai hướng dẫn đến thất bại thậm chí còn làm giảm uy tín và thương hiệu quán net của mình.
Có nhiều đối tượng game thủ đến tập luyện
4 tiêu chí đánh giá giải đấu hiệu quả trong lĩnh vực phòng net
Khi tổ chức xong các giải đấu gay cấn và khốc liệt giữa các game thủ thì hiệu quả được đánh giá qua cả một quá trình, chứ không phải kết quả ngay tại thời điểm đó. Chính vì thế, nó đòi hỏi sự cầu toàn và đúng đắn trong mọi khâu từ trước, trong và sau giải đấu. Sau đây sẽ là 4 tiêu chí để đánh giá giải đấu hiệu quả trong lĩnh vực phòng net
Nhiều đối tượng game thủ đến tập luyện
Nhiều đối tượng game thủ đến tập luyện tại phòng net là một trong những dấu hiệu tốt nằm trong khâu chuẩn bị trước giải đấu. Điều này cho thấy, tính hấp dẫn của giải đấu và giúp game thủ dần quen với bàn phím và chuột trong mô hình phòng net của mình. Đây là một trong những tiêu chí giúp chủ phòng net giữ được khách hàng sau giải đấu nếu chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng của quán tốt.
Tạo được không khí hào hứng trong quá trình thi đấu
Đê tạo được không khí hào hứng đòi hỏi chủ quán net phải có cách dẫn dắt, sắp xếp và tổ chức giải thi đấu cụ thể và chi tiết. Đây là một khâu phải chuẩn bị kỹ lưỡng và cực kỳ quan trọng. Bởi vì, việc dẫn chương trình vui vẻ, tạo không khí hòa đồng và kết nối các game thủ lại với nhau là điều nên làm. Khi đó, game thủ nhìn nhận thấy tính chuyên nghiệp của phòng net trong khâu tổ chức giải đấu. Đặc biệt là phòng net của bạn có thể chinh phục được game thủ bằng yếu tố cảm tính.
Thu hút sự chú ý và hấp dẫn nhiều đối tượng game thủ
Nếu chủ quán net sử dụng phương thức truyền thông online trên các kênh mạng xã hội, đặc biệt là qua chạy quảng cáo fanpage để quảng bá và giới thiệu đến khách hàng về thời gian và địa điểm cụ thể về tổ chức giải đấu đến với khách hàng. Điều này sẽ được đánh giá mang lại hiệu mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác truyền thông.
Ngoài ra, chủ quán net làm tốt công tác marketing giúp thông tin giải đấu mang tính lan truyền rộng rãi. Khi đó, không chỉ giúp game thủ biết đến giải đấu mà việc tổ chức giải là một lời tuyên bố của bạn đối với thị trường game net: “Tôi đã đủ ổn định và khả năng để tổ chức giải đấu gay cấn, khốc liệt giữa các game thủ” giúp phòng net của bạn bước qua một trang mới hay một bước ngoặt mới. Một giai đoạn mà chủ quán net không phải lo lắng về vấn đề tranh giành khách giữa các chủ quán net trong cùng một khu vực.
Giữ được số lượng game thủ sau giải đấu
Giữ được số lượng game thủ sau giải đấu
Đây là mục đích cuối cùng đồng thời cũng là dấu hiệu cho thấy tính hiệu quả sau giải đấu mà hầu hết các chủ quán net đều mong muốn.
Tuy nhiên, bạn đừng nên đặt cao vấn đề phải giữ lại được toàn bộ khách hàng đã tham gia giải đấu. Bởi vì, chỉ cần bạn giữ được khoảng 20% – 30% số lượng khách hàng trong tổng số đó là quá thành công rồi.
Như vậy, việc tổ chức giải đấu là một cú “hích” đưa phòng net của bạn phát triển và bước sang một trang mới – giai đoạn bùng nổ doanh số. Là người kinh doanh phòng net, khi đã đưa ra một quyết định nào phải biết kiên trì và tập cho mình những góc nhìn xa hơn là chỉ tập trung vào những kết quả ngay tại thời điểm đó.
>>> Tham khảo thêm: Bật mí 3 địa điểm mở phòng net kinh doanh hái ra tiền