Có bao giờ bạn nghĩ, việc thất bại của kinh doanh game net có thể bắt nguồn từ những sai lầm ngớ ngẩn không? Có những thứ tưởng chừng như rất hoàn hảo, tuyệt đối, nhưng khi thực hiện nó thì nó lại dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính khiến kinh doanh phòng net thua lỗ và chết dần, hãy cùng 24h Computer đơn vị
thi công phòng net cao cấp, chuyên nghiệp tìm hiểu để tránh mắc phải những sai lầm này nhé!
>>> Có thể bạn quan tâm
3 nguyên nhân chính khiến kinh doanh phòng game thua lỗ và chết dần
Xác định sai khách hàng mục tiêu
Xác định sai khách hàng mục tiêu khi kinh doanh game net chính là một sai lầm lớn nhất. Chẳng hạn như bạn hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng cao cấp ở thành phố nhưng lại lựa chọn mô hình kinh doanh phòng game net cỏ. Ngược lại, khách hàng mà bạn hướng đến chủ yếu là học sinh cấp 2, cấp 3, sinh viên mà bạn lại đi xây dựng một cyber game cao cấp siêu khủng ở vùng nông thôn.
Việc đầu tư sai đối tượng, có hướng đi sai sẽ khiến cho việc kinh doanh quán net của bạn không hiệu quả. Nếu như đã xác định được đối tượng mục tiêu thì chúng ta cũng cần phải lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Và nếu như đã lựa chọn mô hình thì cần phải xác định được địa điểm và đối tượng khách hàng phù hợp.
Nếu như ở thành phố thì khách hàng mà bạn hướng đến sẽ là những người có nhu cầu giải trí cao. Họ thích đến những quán net đẹp, sang trọng, có cấu hình cao. Việc đầu tư một phòng game theo mô hình net cỏ ở đây là khó có thể kinh doanh được. Bởi vì nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, mặt khác nó cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh của các phòng net chuyên nghiệp cao cấp khác.
Còn đối với những vùng quê nông thôn, ngoại thành, điều kiện kinh tế chưa thực sự phát triển như ở nội thành và nhu cầu của khách hàng ở khu vực này cũng thấp hơn. Họ chỉ cần một phòng game có cấu hình chơi mượt các game thịnh hành là được. Cho nên, việc đầu tư một phòng net cỏ đặt ở khu vực gần trường học sẽ là hợp lý hơn so với việc
mở phòng cyber game khủng với nguồn vốn lớn.
Quá chú trọng đến việc chạy theo đối thủ
Quá chú trọng đến việc chạy theo đối thủ
Mặc dù các cụ ngày xưa thường nói: “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” trong kinh doanh game net câu nói này cũng rất đúng. Nhưng chúng ta cũng đừng quá mải nhìn theo đối thủ để chạy đua theo đối thủ mà quên mất rằng điều mình cần làm là gì, thiếu gì và cần làm gì để hoàn thiện hơn?
Nắm bắt và hiểu rõ đối thủ của mình là tốt, nhưng bên cạnh đó bạn cũng phải hiểu rõ cả chính mình. Một sai lầm trong kinh doanh quán net là mải chạy theo đối thủ về cấu hình, không gian, dịch vụ... mà quên mất đi tiềm lực của bản thân. Việc không đủ nguồn vốn đầu tư đã đành, thêm việc khi chạy đua như vậy bạn sẽ thiếu một chiến lược kinh doanh chỉn chu. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn bị mất phương hướng và quá sức với nguồn vốn đầu tư. Bạn cần phải nên biết mình đang ở đâu và điểm yếu của mình là gì. Để hoàn thiện nhược điểm đó và phát huy được các ưu điểm để nhằm thu hút khách hàng về với mình.
Đồng thời cũng nên biết được điểm yếu của đối thủ, tự mình hoàn thiện các nhược điểm đó cho tốt, khi đó khách hàng sẽ tìm đến bạn. Chứ không phải cứ mải miết chạy đua với đối thủ rồi lại rơi vào tình trạng khó kiểm soát.
Với việc chạy đua về cấu hình sẽ không mang đến hiệu quả kinh doanh cho bạn. Thậm chí là nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy bế tắc và thất bại. Game thủ sẽ chẳng quan tâm cấu hình máy tính phòng game của bạn là như thế nào. Mà điều mà họ quan tâm chỉ là có thể đáp ứng được nhu cầu chơi mượt các game cần chơi hay không. Bởi vậy chạy đua cấu hình với đối thủ chính là sai lầm lớn nhất trong kinh doanh phòng game.
Chạy đua về giá
Chạy đua về giá
Cạnh tranh về giá giờ chơi chính là cách mà bạn tự giết chính mình và tự giết những người trong cùng ngành. Có thể ngày hôm nay bạn giảm giá, khách hàng sẽ đến với phòng game của bạn. Nhưng khi đối thủ cũng giảm giá ngang với bạn hoặc thậm chí là giảm giá sâu hơn bạn thì khi đó khách hàng cũng sẽ quay trở lại về với họ.
Việc giảm giá giờ chơi cho khách hàng thì dễ, nhưng việc tăng giá thì chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một minh chứng thực tế là đã có rất nhiều tiệm net bị sập do chạy đua về giá. Việc làm như thế chẳng thể khiến bạn có được một lượng khách hàng ổn định mà còn khiến cho thị trường game ở khu vực bị giảm xuống đáng kể. Có thể việc giảm giá sẽ giúp cho phòng game đông khách, nhưng lợi nhuận mà bạn thu về là bao nhiêu? Thậm chí là doanh thu không đủ để chi cho các khoản chi phí phải trả hàng tháng. Từ đó khiến cho việc kinh doanh game net ngày càng trì trệ, thua lỗ và dẫn đến phá sản.
Trong khi đó có rất nhiều tiệm net với mức giá cao họ vẫn có thể phát triển tốt và có lượng khách hàng ổn định. Bởi vì họ có một chiến lược kinh doanh hoàn hảo và có sự đầu tư vào chất lượng phục vụ chứ không phải đi tự hạ thấp chính bản thân mình.
Trên đây là 3 nguyên nhân chính khiến cho kinh doanh phòng net thua lỗ và chết dần. Hy vọng bài chia sẻ trên đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả.
>>> Tham khảo thêm: Khám phá xu thế thiết kế phòng game kinh doanh siêu bền vững